Ritstjóri Herðubreiðar 19/09/2014

Ofbeit ferðalanga á SV-horninu er röng stefnumörkun. Við þurfum fleiri alþjóðaflugvelli

GeysirAllar áætlanir stjórnvalda gera ráð fyrir að Keflavíkurflugvöllur verði áfram eini nothæfi alþjóðaflugvöllur landsins. Þar á að fjárfesta fyrir milljarða, en skorið er niður annars staðar.

Þetta er kjarni greinar sem Þorvaldur Lúðvík Sigurjónsson, framkvæmdastjóri Þróunarfélags Eyjafjarðar, skrifar í Herðubreið.

Þorvaldur skrifar meðal annars:

„Tölulegar upplýsingar sýna þá skökku mynd að hinn dæmigerði erlendi ferðamaður fer ekki lengra en 150 km frá flugvelli á SV-horni landsins. Sem þá þýðir ágang og ofbeit á litlum hluta landsins, samfara þenslu og margumræddu „gullgrafaraæði“ á höfuðborgarsvæðinu. Í landsbyggðunum dregst fjöldi gistinátta saman (hlutfallslega), arðsemi fjárfestinga er minni og skilyrði til atvinnuuppbyggingar eru beinlínis gerð mun lakari. Það er ekki svo að handan 150 km frá Leifsstöð sé ekkert áhugavert að sjá eða í neinu að fjárfesta, eins og einhverjir virðast halda. Þvert á móti kemur skýrt fram í nýlegri skýrslu það álit Boston Consulting Group að aukin dreifing ferðamanna um landið sé ein veigamesta forsenda fyrir áframhaldandi uppbyggingu ferðaþjónustu á Íslandi.“

Ennfremur:

„Í stuttu máli leiðir fjárlagafrumvarpið í ljós áframhaldandi kerfisbundinn niðurskurð til viðhalds og uppbyggingar annarra flugvalla en Keflavíkur, sem varað hefur frá 2007. Nýlega kynnti Isavia áætlanir sínar um 12-15 milljarða framkvæmdir við Leifsstöð og á Keflavíkurflugvelli til að mæta auknum ferðamannastraumi til landsins.“

Og:

„Nýlegt eldgos í Eyjafjallajökli og núverandi gos sýna glögglega nauðsyn þess að flugvellir um land allt séu í góðu ástandi. Þá er ótalin sú röskun atvinnuhátta sem þessi eingáttastefna felur í sér, en gríðarlegur starfaflutningur í fiskvinnslu hefur átt sér stað af landsbyggðinni til Suðurnesja vegna nálægðar við Keflavíkurflugvöll og aukins vægis fiskútflutnings með flugi.“

Grein Þorvaldar Lúðvíks má lesa hér.

Flokkun : Efst á baugi
0,786